top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

[Cảm bài Tarot] Ý nghĩa THỰC của việc học nghĩa 78 lá bài

Tarot là một ngôn ngữ sống. Để nó sống, người sử dụng cũng phải là một người "sống".


Khi là mentor, mình luôn giữ nguyên bản tài liệu bộ nghĩa 78 lá Tarot nhất có thể. Dù qua nhiều năm làm reader, bộ nghĩa mình dùng đã trở nên rất khác. Bởi mình không muốn mang tính cá nhân vào đấy, không muốn tô sẵn một màu. Mỗi học viên Không-Nên trở nên giống mentor, mà nên trở thành chính-họ.


Khi mới tự học, mình cũng tham khảo những nguồn nghĩa phổ biến ở VN như Tarot.vn. Mình thấy nó quá rối, ý niệm cá nhân quá cao mà chất lượng rung động chỉ trung bình.


Hầu hết mọi người tiếp cận việc học nghĩa bằng cách học thuộc, hoặc dùng cảm giác để đuổi hình bắt chữ. Nên, hoặc thấy nhàm chán buồn ngủ, hoặc bị giới hạn trong trí tưởng tượng của chính mình. Qua vài tháng nỗ lực, bộ nghĩa của một người trở nên xác định & cố định.


Nhưng KHÔNG. Mỗi người dùng Tarot (dù cho chính mình hay Querent), đều Nên-Cần-Phải có nhiều năm tự tạo bộ nghĩa RIÊNG cho bản thân. Vì sao? Kịch bản linh hồn khác, rung động khác, lĩnh vực xem tốt nhất cũng khác, hà cớ gì xài chung một bộ nghĩa?



Có những người sẽ thấy mình xem tốt các chủ đề "thực tế" như công việc, tài chính. Có người lại kết nối tốt về tiên tri. Người giỏi xem mối quan hệ, tình cảm. Người thì xuất sắc ở mảng năng lượng Tâm Linh,... Mỗi người khác nhau. Một reader phải tự nhận biết bản thân trội chỗ này, kém chỗ kia; vì cái quyết định bạn giỏi mảng nào là nghiệp quả, mục đích linh hồn & ài học kiếp sống.


Một người tiền kiếp hầu đồng giỏi, nhưng sử dụng Tâm Linh vào mục đích quyền lực sai nhiệm vụ. Có thể kiếp này sẽ luôn mơ hồ trong người một năng lực trực giác nhưng không xài được, hoặc chỉ xài được khi... không tính phí người xem. Cũng có thể, dù có xem được bài, họ cũng không bao giờ xem được điều gì đích thực Tâm Linh.


Vậy điều quan trọng nhất, ý nghĩa cao nhất của nhiều năm tự tạo bộ nghĩa RIÊNG là gì?

Đó là người ta PHẢI đồng thời khám phá Bản chất của mình; Nhiệm vụ thật của mình; Cá tính thật của mình; Tiếng nói thật của mình; Phong cách thật của mình!


Nó đến từ bên trong chứ không phải sự nhầm lẫn với kỳ vọng tự thân, hình ảnh lý tưởng của người khác hay sự bóp méo từ thế giới xung quanh.


Nếu chỉ dừng lại ở học vẹt, sao chép người khác, dùng phần mềm máy tính là được rồi? Và Tarot đã chẳng phải công cụ mang lại sự phát triển đích thực cho một người, mà trở thành cái ao tù đọng vĩnh cữu, cái lồng giam giới hạn mãi mãi một người. Nó trở thành ngôn ngữ chết, đến từ một tâm hồn chết.


Mà Tarot chỉ là ví dụ tiêu biểu của một cụm biểu tượng được sử dụng phổ biến trên Trái Đất. Để cảm bài, một người cần có khả năng cảm biểu tượng. Mà biểu tượng vô vàn, sáng tạo vô biên, thiên biến vạn hóa. Không liên tục cập nhập sao được?


Khi bộ nghĩa Tarot của một người càng đa chiều, sâu sắc, đa dạng, sáng tạo, mang đậm bản sắc cá nhân (nghe như slogan quảng cáo cafe ấy nhỉ haha); thì người dùng càng phát triển. Vì thông qua bộ bài, họ thấy sự thật về chính mình, phát ngôn được điều mình cần & muốn. Dần dà, họ thoát khỏi ảo ảnh tự thân, ngừng mơ giấc mơ của người khác, để mơ giấc mơ đích thực của mình.


From: Trang Duyên tarot reader & mentor


Nhà Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!



29 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page