top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

[Healing - Chữa lành] “It’s just start” - Chỉ mới là bắt đầu

Trong y học hay có 1 giai thoại kể rằng: Trước khi người bác sĩ chữa bệnh cho ai, hãy hỏi bệnh nhân xem họ có sẵn sàng từ bỏ những thứ khiến mình bị bệnh hay không đã?


Tâm bệnh tương tác với thân bệnh không rời. Những thứ đính kèm với tâm bệnh sẽ là hệ thống tư duy, niềm tin, động cơ ẩn giấu, mô thức phản ứng, thói quen tinh thần,…



Khi nhìn 1 người, cảm thấy họ thật khổ sở vì cô đơn mệt mỏi; lòng thương nảy sinh & mong chữa lành được cho đối phương.


Nhưng nhìn kỹ thêm 1 chút thì lại thấy họ quá bướng bỉnh giữ lấy niềm tin đã cũ rích của mình; không đủ khao khát, khiêm tốn, chân thành để truy vấn tự thân; không đủ dũng cảm để nhìn nhận & thay đổi những mô thức đã quen thuộc,… Thế thì có dành cho họ bao nhiêu nỗ lực cũng vô ích.


Sức người bé nhỏ, sao so được với sự sắp xếp của trời đất, vũ trụ.


Nhân duyên hay nghiệp cũng chỉ đơn giản như vậy. 1 giây phút phát nguyện, đủ chân thành thì nhân duyên tự khởi tạo thành con đường đầy bất ngờ, dù xa, cũng sẽ đến.


===


Thường khi miệng cầu nguyện bình an, nhưng lối sống thì nuôi dưỡng sợ hãi, ích kỷ, an toàn, bảo thủ,… Nhắc đến thì lại lôi câu: “Xã hội ai chẳng thế” ra.


Okey, thế thì khổ theo cả xã hội thôi, cầu chi nữa? Muốn 1 kết quả khác đi nhưng hành động không đổi, thì logic nào đỡ cho được? Hihi.


Và có lẽ, ấy là khởi đầu của quá trình chữa lành. Đủ nhân duyên đơn giản có nghĩa là, đủ chân thành & dũng cảm.


=====


From: Trang Duyên tarot reader & mentor


Nhà Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page