top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

[Lời Tâm Linh qua Tarot] Magician - Ảo Thuật Gia

"Ta trình diễn cho người xem. Câu hỏi rằng: Ai là người xem?"


(Lá Magician trong bài này thuộc bộ Deviant Moon)


Nền nhà vẽ một nét cong, bởi sân khấu của ta là địa cầu.


Hộp lập phương với Mặt Trời, Mặt Trăng, các vì sao vẽ trên đó. Bên trong chứa gì? Chứa màn trình diễn tiếp theo của ta? Hay chứa ý nghĩa thực sự, bí mật của màn trình diễn? Có phải chứa Khoảng không sáng tạo của Ý chí Vũ trụ? Là nguyên bản của ta - Người trình diễn? Bề ngoài chỉ như một cái hộp tầm thường, với đường viền & góc cạnh. Có quy luật nhưng lại chứa đựng cái vô quy luật bên trong - cái Không.


Ta đặt trên đó một cái ly vàng như chén thánh, nhúng ngón tay mình, màu đỏ như máu ta. Bởi khi ta trình diễn, ta trộn cả linh hồn mình vào. Rồi tự lúc nào, ta trở thành người xem.


Ta không làm chủ toàn bộ show diễn của mình, ta chỉ trình diễn một mảnh ghép của Ý chí Vũ Trụ. Vậy nên, ta cũng là người xem. Xem chính mình sẽ trở nên như thế nào? Đó là động cơ để ta tiếp tục biểu diễn. Ta không muốn lặp đi lặp lại như một con rối, không muốn dùng mãi những sáng tạo đã sáo mòn. Ta luôn bước lên sân khấu mà không biết nó sẽ đi về đâu.


I - là quẻ Càn, là đất trời hợp nhất. Sản phẩm của ý thức hợp nhất đó là ta. Ta quan sát, học hỏi, rèn luyện, tích lũy kỹ năng. Ta học từ cái cơ bản nhất, bản chất & nguyên lý hoạt động. Rồi trên sâu khấu, ta sáng tạo cách kết hợp chúng với nhau. Mỗi lần trình diễn cũng là một lần thử nghiệm. Như người làm gốm. Tỷ lệ đất nước nhào trộn, nhiệt độ & thời gian của lửa, lượng khí bên trong khác nhau; thành phẩm khác nhau.


Kể cả nếu ta là Ý chí Vũ trụ, Người Sáng Tạo cao nhất; ta cũng luôn tò mò về thành phẩm của mình.


Những bóng người xem trên tường - có phải những người trình diễn tiếp theo được ta truyền cảm hứng? Cũng đang quan sát, học hỏi & tích lũy cho mình màn ảo thuật riêng?


Cái bóng của ta kéo dài quá địa cầu, bởi kết nối linh hồn của ta vượt qua khỏi những giới hạn vật chất.


Bộ quần áo thằng hề ta mặc - chỉ là bộ đồ phù hợp nhất cho màn trình diễn - không hơn không kém. Như cái tôi của ta, muốn lột bỏ lúc nào chẳng được, thay thế lúc nào chẳng xong. Nếu ta thay bộ đồ, ta có thể thay luôn cả màn trình diễn. Nhưng cái hồn ta bỏ vào đó, lại chẳng bao giờ mất đi.


Như một nghệ sĩ, khi ta sáng tạo bất cứ điều gì từ linh hồn mình, ta kết nối với Ý chí Vũ Trụ, với Người Sáng Tạo cao nhất. Thông qua đó, ta trở thành một người xem toàn hảo - người quan sát chính mình bằng đôi mắt của Vũ Trụ. Ta sẽ thấy mình trong một bối cảnh rộng lớn, nắm bắt ý nghĩa của show diễn lẫn người trình diễn. Cả kiếp người là một màn trình diễn. Mà ta đã đi qua vô số lần.


Vô số lần nhưng vẫn luôn luôn có những điều ta không hiểu; những chông chênh, vấp váp & sợ hãi; những ảo tưởng, hối hận & hoang mang; những khát khao tò mò & nỗi thúc giục hành động; những sững sờ, kinh ngạc & da diết đắm say. Luôn có gì đó sau hậu trường, trên sân khấu, dưới người xem... mà ta muốn hiểu.


Ý nghĩa nằm ở đó. Động cơ khiến ta trở lại sân khấu này, hết lần này đến lần khác. Vượt qua cả sự tráng lệ của màn ảo thuật, niềm vui, tiếng vỗ tay tán thưởng; Đó là gì? Ta khác ngươi & mỗi người mỗi khác. Ngươi càng đến gần cái động cơ của mình bao nhiêu, người càng hợp nhất với Ý chí Vũ Trụ bấy nhiêu. Đừng hỏi ta, hãy đi tìm, trong màn trình diễn của chính ngươi.


Nhưng đừng quên, Người Trình Diễn khác với Tính trình diễn.


Trở thành là một nghệ sĩ đích thực, sáng tạo từ linh hồn mình. Hát bài ca mình viết, quay khung hình riêng, nhảy múa theo nhịp điệu bên trong. Đừng sao chép. Bởi Tính trình diễn sẽ khiến ngươi quên, rằng Người xem quan trọng duy nhất là chính mình.


From: Trang Duyên tarot reader & mentor


Nhà Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page