top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

[Thực hành Tâm Linh] Cốt lõi của Chữa Lành (P2)

Sau tất cả những sáng tạo cá nhân về phương thức, hãy đặt một câu hỏi cốt lõi cho toàn bộ quá trình tự chữa lành của bạn. Bất kể bạn đã tìm đến ai, hay sử dụng phương pháp nào. Câu hỏi đấy là: "Mình đã thực lòng Buông-Bỏ điều gì!?"


Không nhớ mình đã nghe ở đâu rằng: "Một cái đầu khỏe mạnh, là một cái đầu biết từ bỏ". Đơn giản vậy thôi, mà người ta vẫn hay nhầm lẫn Chữa lành vs Vuốt ve-an ủi: "Chữa lành là làm cho buông, Vuốt ve-an ủi là làm cho người ta hài lòng với tình trạng không-chịu-buông của mình."


Nếu không trả lời được về điều bạn đã từ bỏ, khả năng cao là tất cả những sáng tạo về phương thức chữa lành bạn trải qua, vẫn chưa đến hồi kết. Một ngày nào đó, nỗi đau sẽ lại bị khuấy động, ta lại thấy mình quay về vạch số 0.





Cũng đừng qua loa bằng những câu trả lời vô bổ: Tôi đã buông bỏ hy vọng, Tôi đã buông bỏ anh / cô ấy, Tôi đã chấp nhận sự ra đi của người đó,... Nghe nó văn học đại chúng lắm. Bạn biết sự thật.


Bởi khi điền vào câu: "Tôi đã từ bỏ ..." - bên trong bạn nứt toang, sợi xích đè nặng lên trái tim bấy lâu vỡ vụn, sự rung cảm làm bạn chấn động. Cảm giác giải thoát đột ngột khiến bạn choáng váng. Bạn trở nên không hiểu nổi chính mình. Không thể hiểu nổi - Tại sao mình lại-từng đau khổ đến vậy nhỉ!?...


Bạn phải shock. Khi nhận ra điều mình buông, chính là điều mình đã luôn tin tưởng chắc chắn rằng: Nó hiển nhiên đúng, không thể nghi ngờ hay lật đổ.


Vậy mà giờ, cũng-là-bạn, phát hiện nó sai chành ành, mù quáng & ngây ngô đến kì dị. Thế nhưng bạn đã xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng lỏng lẻo đó hàng chục năm trời. Và vẫn ngỡ nó vững chắc cho đến tận mới đây thôi.


Bạn biết mục đích của đau khổ cùng cực là gì không?

Là làm cho người ta tự nguyện từ bỏ thứ khiến người ta đau khổ. Thế thôi.


Con người kì lắm. Vô số những niềm tin phi lý làm họ giằng xé & tan nát gấp ngàn lần cảm giác bị lợi dụng, lừa dối, phản bội bởi người mình tin yêu. Vậy mà người ta vẫn ôm giữ khư khư. Mình cũng kì nên mình hiểu. Hãy bớt kì đi nhé. Bướng bỉnh & thiếu nhận thức không đáng trách. Nhưng để chúng dẫn dắt hết lần này đến lần khác, chuốc lấy khổ đau rồi đóng vai nạn nhân thì đáng trách đó.


Vậy nên, nhìn cho kỹ. Đừng để những lời ủi an vuốt ve đánh lừa, đừng tự lừa dối bản thân là mình đã vượt qua nỗi đau. Cho đến khi ta gọi tên hay nhận thức được điều mình đã buông, ta mới thực sự được chữa lành.


From: Trang Duyên tarot reader & mentor


Nhà Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!



9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page