top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

[Thực hành Tâm Linh] Vòng vô cực của linh hồn - Phần tối trong mỗi người (P3)

Ban đầu, mỗi người sinh ra có một mức độ co giãn nội tâm nhất định. Giống như "năng khiếu bẩm sinh" vậy. Một người dễ dàng làm được điều gì đó: dễ tha thứ, dễ tin tưởng, dễ đặt bản thân vào hoàn cảnh đối phương để cảm thông, dễ dàng cho đi hay nhìn ra bản chất vấn đề,...


Qua thời gian xã hội uốn nắn, mức độ co giãn nội tâm này như sợi xích nhão ra. Dùng lâu thì phải bảo trì. Với nội tâm, bài học linh hồn chính là chất bôi trơn, là linh kiện bổ sung, thay thế; còn phần tối trong mỗi người là công cụ bảo trì.




Mục đích của những thử thách, tiềm năng của phần tối trong mỗi linh hồn; là đưa cái "năng khiếu bẩm sinh của nội tâm" - từ bóng đêm vô thức, trồi lên ánh sáng nhận thức. Như làm rễ cây sinh cành lá vậy.


Thay vì thành công mà không hiểu vì sao, phần tối làm ta nhận ra vì sao mình thất bại!? Điều đó quý giá gấp trăm lần một thành tựu vô thức.


Nhờ phần tối mà ta hiểu ra, thành công trong quá khứ của ta chẳng có mấy sức nặng. Như thân cây lớn lên không khó khăn, là bởi được trồng trong nhà kính. Một ngày kính vỡ ra, mới biết mình còn non nớt thế nào.


Sau mỗi lần nhận ra tại sao mình thất bại, linh hồn bắt đầu chiếu được ánh sáng vào bản chất của thành công nội tâm. Gọi tên nó bằng ngôn ngữ của riêng mình, ánh sáng của riêng mình. Nó khác hoàn toàn với việc vay mượn từ điển của người khác. Bởi ngôn từ do ta tạo ra, gắn liền với rung động cá nhân của ta. Nó có sức nặng / nhẹ / nông / sâu khác nhau, bởi nó là tổ hợp thông tin dạng cuộn.


Khi đã nhận thức được bài học, linh hồn vẽ nên một đường cong vô cực rộng hơn thái cực cũ của nó một chút. Rồi khi cả 2 đầu mở rộng đều nhau, thì tạo nên một vô cực lớn hơn. Cùng với tốc độ quay của tâm thức, tạo thành vòng xoắn ốc hoàn thiện - xoắn ốc thăng linh.


Nếu 2 thái cực không mở rộng bằng nhau thì sao? Bởi người ta vẫn thường chuộng sáng hơn tối hoặc ngược lại mà?


Lại nhớ đến biểu tượng Cây sự sống: Một cái cây có rễ quá nông, thân quá cao, nếu bão tới, sẽ gãy đổ trước cả. Còn một cái cây rễ sâu hoắm, thân cành thấp, thì tầm nhìn cả đời nó cũng hạn hẹp.


Thế cái gì khiến 2 thái cực mở rộng đồng đều?


From: Trang Duyên tarot reader & mentor


Nhà Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!



4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page