top of page
  • Ảnh của tác giảThe Companion Youra

Tri kỷ và mối quan hệ tri kỷ

(Tri kỷ hay còn gọi là soulmate)


Bạn đang tìm kiếm một người tri kỷ?


Bạn có tin rằng một người tri kỷ sẽ thỏa mãn nhu cầu của bạn và lấp đầy khoảng trống còn thiếu trong cuộc sống của bạn?


Bạn có tin rằng một người tri kỷ sẽ khiến bạn trở nên trọn vẹn?





Mặc dù nhiều người trong chúng ta sử dụng thuật ngữ "tri kỷ" để mô tả một người tình lý tưởng hoàn hảo nhưng một người bạn tri kỷ không phải là điều mà hầu hết mọi người nghĩ.


Không ai trên thế giới có thể thực sự đáp ứng mong muốn của bạn. Không ai có thể làm cho bạn trở nên toàn vẹn. Nếu bạn mong đợi tri kỷ của bạn là người hoàn hảo mà bạn hằng mơ ước, bạn sẽ không nhận ra tri kỷ của mình!


Người bạn tri kỷ là người mà bạn có mối liên hệ sâu sắc ở cấp độ tâm hồn. Vì bạn có thể kết nối với họ ở mức độ sâu sắc, tiềm năng gắn kết tình yêu thương sâu sắc sẽ lớn hơn nhiều so với mối quan hệ bình thường.


Tuy nhiên, do sự kết nối tâm hồn mật thiết đó, tri kỷ của bạn cũng phản chiếu chính xác bóng tối bên trong của bạn.


Khi tri kỷ của bạn nâng cao nhận thức của bạn đến những phần của bạn cần được chữa lành, bạn có thể thấy mình đang gặp khó khăn trong mối quan hệ, khi bạn thấy những phần bóng tối của mình phản ánh một cách sống động trong mối quan hệ của bạn.


Hãy suy ngẫm về các mối quan hệ trong quá khứ của bạn. Có ai mà bạn yêu quý hóa ra lại thực sự khó đối phó không? Bạn đã gặp phải những vấn đề gì với người đó? Bạn có thể đã đổ lỗi cho người đó, nhưng có lẽ người ấy có thể là tri kỷ của bạn đấy!


Mối quan hệ tri kỷ sẽ thử thách bạn trên nhiều phương diện!


Chúng ta thường sử dụng thuật ngữ "tri kỷ" để mô tả một người bạn đời lý tưởng. Thế nhưng, tri kỷ không nhất thiết phải là người khác phái.


Một người bạn tri kỷ đến trong bất kỳ hình thức hoặc hình dạng. Đó có thể là cha mẹ, anh chị em, bạn bè, thầy cô giáo, cũng như đối tác của bạn. Vì vậy, một mối quan hệ tri kỷ không nhất thiết phải là một mối quan hệ lãng mạn. Chẳng hạn, bạn có thể có một mối quan hệ tri kỷ có ý nghĩa với anh trai mình!


Hầu hết chúng ta đều sẽ gặp phải khá nhiều người bạn tri kỷ trong đời. Chúng ta có thể phát triển một mối quan hệ lãng mạn với họ hoặc chọn làm bạn với họ. Một mối quan hệ tri kỷ cho chúng ta cơ hội tiếp cận sâu bên trong và xem điều gì đang thực sự xảy ra trong nội tâm của chúng ta. Do đó, nó thách thức chúng ta sống một cuộc sống có ý thức hơn.


Trong cuộc sống, chúng ta gặp nhiều loại người khác nhau, hình thành nhiều mối quan hệ khác nhau. Mặc dù hầu hết chúng đều ít nhiều hời hợt, nhưng mối quan hệ tri kỷ là mối quan hệ kết nối chúng ta với một con người khác ở một mức độ sâu sắc hơn. Khi chúng ta kết nối với một người khác theo cách đó, người đó không thể không phản ánh những tiêu cực trong chúng ta để chúng ta phát triển và chữa lành. Họ là người sẽ dẫn dắt chúng ta đối đầu với "quỷ dữ" của chúng ta, có thể nói như vậy.


Một mối quan hệ tri kỷ sẽ thử thách chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy, chúng ta sẽ cần can đảm để chấp nhận những tiêu cực và điểm yếu của chính mình khi chúng ta đang ở trong một mối quan hệ tri kỷ. Chúng ta sẽ cần có sức mạnh để không đổ lỗi cho những người bạn tâm giao của mình khi chúng ta gặp thử thách đối mặt với phần bóng tối của mình.


Khi những người bạn tri kỷ tâm giao chạm vào những bộ phận cần cân bằng trong chúng ta, nhiều người trong chúng ta có xu hướng rút lui hoặc nổi nóng với những người bạn tâm giao của mình, mà không biết rằng những người bạn tâm giao chỉ đóng vai trò như một tấm gương phản chiếu không gian bên trong của chúng ta.


Ví dụ, nếu bạn có một sự phức tạp nào đó về bản thân, thì đó sẽ là người bạn tri kỷ giúp bạn đương đầu với nó một cách hăng hái nhất. Nếu bạn có sự tức giận sâu trong mình, người bạn tri kỷ của bạn sẽ tiếp tục kích hoạt cơn giận bằng cách này hay cách khác. Bạn có thể thấy hành vi của cô ấy khó chịu. Bạn có thể muốn tấn công anh ta. Bạn có thể nghĩ rằng cô ấy là nguyên nhân khiến bạn tức giận. Bạn có thể lo lắng về những "nỗ lực" liên tục của anh ấy để biến bạn thành một người tức giận. Cần phải tự nhận thức ở mức độ cao để nhận ra rằng tri kỷ của bạn chỉ đơn thuần phản ánh những hành động tiêu cực của chính bạn.


Nếu bạn có nhiều vấn đề nội tâm, một số người bạn tâm giao của bạn có thể trở thành kẻ thù của bạn. Bạn có thể tin rằng họ là nguồn gốc của các vấn đề của bạn và cảm thấy như bạn là một nạn nhân vô tội. Tuy nhiên, người khác có thể gây ra sự tức giận nếu nó chưa xuất hiện trong bạn. Người khác không thể làm cho bạn trầm cảm trừ khi trầm cảm đã có sẵn trong bạn.


Đôi khi, bạn bắt gặp một tri kỷ khác giới và bạn nuôi dưỡng mối quan hệ lãng mạn với người đó. Khi bạn có một mối quan hệ với một người tri kỷ, bạn sẽ gắn bó với người đó một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn có thể cảm thấy rất hiểu và thoải mái với người này.


Tuy nhiên, đừng mong đợi người bạn tri kỷ của bạn sẽ chăm sóc bạn theo cách mà tính cách của bạn mong muốn. Bất kỳ kỳ vọng nào bạn nuôi dưỡng đối với người bạn tâm giao của mình cuối cùng đều có thể khiến bạn thất vọng và vỡ mộng.


Bạn là người duy nhất có thể thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu bạn thiếu khả năng này, mối quan hệ tri kỷ của bạn sẽ kém trọn vẹn.


Do đó, để gắn kết một mối quan hệ tri kỷ dễ chịu, thì bạn, ở vai trò là đối tác có thể cần phải tháo gỡ bản thân mình khỏi những mâu thuẫn bên trong.


Một mối quan hệ tri kỷ sẽ phản chiếu bóng tối của bạn trở lại. Do đó, bạn sẽ muốn giải quyết một số vấn đề của mình trước khi bắt đầu mối quan hệ tri kỷ. Bạn cần sẵn sàng cho tình yêu để tận hưởng một mối quan hệ tri kỷ thực sự ý nghĩa.


Mối quan hệ sẽ dễ chịu hơn nhiều khi bạn làm sáng tỏ một số vấn đề nội tâm của mình!


Youra cảm ơn bạn đã ghé qua! Chúc bạn nhiều niềm vui và bình an!

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page